คำถามที่พบบ่อย

สำหรับผู้เล่น Point Blank ไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นเก่าหรือผู้เล่นใหม่ที่อาจกำลังติดปัญหาเรื่องของการสมัครไอดี การเข้าเกม การเชื่อมโยงดี และอื่นๆ ตอนนี้ทีมงานของเราก็ได้รวบรวมคำถามที่พบบ่อย และแนวทางการแก้ปัญหาเบื้องต้นมาให้ท่านได้สามารถตรวจสอบและแก้ไขได้ด้วยตัวเองดังนี้คลิกที่นี่ เพื่อไปยัง Customer Support Forum และหากท่านต้องการติดต่อกับ Customer Support Team โดยตรง คลิกที่นี่ เพื่อส่งคำถามถึงทางเรา

ถาม : พบข้อผิดพลาดในการเชื่อมโยงไอดี ไม่สามารถเชื่อมโยงไอดีได้ หรือไม่ได้รับไอเทมของรางวัลในการเชื่อมโยงไอดี ทำอย่างไร?
ตอบ :

กรณีที่เกิดผิดพลาดทางเทคนิคนี้ ผู้เล่นจะต้องทำการติดต่อฝ่าย Support ของเราที่เบอร์ 02-118-9193 หรือสามารถแจ้งปัญหาที่ท่านพบในการเล่นเกมได้ที่ http://pb.garena.in.th/account

ถาม : หากข้อสงสัยหรือไม่เข้าใจว่าต้องทำอย่างไรบ้างจึงจะสามารถเข้าเล่นเกม Point Blank ได้ ต้องทำอย่างไร?
ตอบ :

ท่านสามารถใช้ระบบช่วยเหลือผู้เล่นได้ที่ http://pb.garena.in.th/guide/begin

ถาม : ปัญหาการเด้งหลุดออกจากเกม
ตอบ :

ปัญหาการเด้งหลุดออกจากเกม

ถาม : แจ้งปัญหาไม่ได้รับไอเท็มจากกิจกรรม
ตอบ :

แจ้งปัญหาไม่ได้รับไอเท็มจากกิจกรรม

ถาม : ไอเท็มที่ซื้อหาย
ตอบ :

ไอเท็มที่ซื้อหาย

ถาม : ปัญหาเติมโค้ดไอเท็มเกม Point Blank
ตอบ :

แจ้งปัญหาเติมโค้ดไอเท็มเกม Point Blank

ถาม : เสนอคำแนะนำ
ตอบ :

แสดงความคิดเห็น ข้อเสนอแนะนำต่างๆ มายังทีมงาน ซึ่งทางทีมงานจะรวบรวมนำมาพิจารณาปรับปรุงการให้บริการต่อไปค่ะ

ถาม : แจ้งโปรแกรมช่วยเล่น
ตอบ :

ในกรณีที่พบผู้กระทำผิด การใช้โปรแกรมช่วยเล่น ดัดแปลงระบบการทำงานของตัวเกมและอื่นๆ สามารถเซฟไฟล์ภาพหรืออัดคลิปวีดีโอเพื่อโพสแจ้งมายังทีมงานให้ดำเนินการตรวจสอบ สามารถแจ้งได้ค่ะ http://pb.garena.in.th/report

**เจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับภายใน 24 ชั่วโมง**

ถาม : แจ้งปัญหาการเติมเงินเป็น shells
ตอบ :

แจ้งปัญหาเกี่ยวกับการเติมเงิน หรือปัญหาเกี่ยวกับการเติมไอเทมโค้ด กรุณาแจ้งเจ้าหน้าที่ด้านมุมขวาล่างของจอ


ถาม : ปัญหาเกี่ยวกับไอดี
ตอบ :

แจ้งปัญหาเกี่ยวกับการลืมพาสเวิร์ด หรือ ID หรือปัญหาเกี่ยวกับการเชื่อมโยงไอดีระหว่างไอดี Point Blank จากผู้ให้บริการเดิมมาสู่ไอดี Garena Plus กรุณาแนบสำเนาบัตรประชาชน เพื่อยืนยันตนเข้ามาเพื่อให้ง่ายต่อการตรวจสอบ พร้อมทั้งอีเมลล์และหมายเลขติดต่อกลับด้วยค่ะ โดยสามารถแจ้งได้ที่ http://pb.garena.in.th/account

ถาม : ขั้นตอนการยืนยัน E-Mail ใน Garena
ตอบ :

ขั้นตอนยืนยัน Email ใน Garena
1. เข้าไปในเวป www.garena.in.th และกดเลือกลอคอินสมาชิกด้านบนขวา



2. เมื่อลอคอินเรียบร้อยแล้วกดที่แก้ไขด้านบนขวาของจอ


3. ต่อมาจะเด้งขึ้นหน้าเว็บของ Garena ให้กรอกข้อมูล id และ password ของท่านที่จะทำการยืนยัน เพื่อเข้าสู่ระบบรักษาความปลอดภัยในไอดีของท่าน



4. กดในวงกลมสีส้มเพื่อเข้าสู่หน้าการยืนยันอีเมลของท่าน


5. กรอกรายละเอียดให้ครบตามภาพ Email ที่จะใส่ต้องเป็นที่ Email ที่จะยืนยันและสามารถลอคอินเข้าอีเมลเพื่อกดลิ้งที่ทางระบบส่งมา

ปล.ถ้าพาสเวอร์ดของคุณง่ายต่อการคาด เดาจะต้องตั้งพาสเวิร์ดใหม่นะครับ ดังรูปแรกแต่ถ้าพาสเวิร์ดเรายากต่อการคาดเดาจะขึ้นดังรูปที่สองครับ

หมายเหตุ : พาสเวิร์ดควรจะมีจำนวน 8 ตัวขึ้นไปและเป็นตัวอักษรผสมตัวเลขครับ


ภาพ 5.1



ภาพ 5.2

6 .แล้วขั้นตอนต่อไปคือการยืนยันบัญชี จะมีการนับถอยหลังเป็นเวลา 25 วินาทีเพื่อกดยืนยันลิ้งในอีเมลของเราที่กรอกไว้ข้างต้น เมื่อเรากดยืนยันลิ้งในเมลก็จะข้ามไปยังขั้นตอนต่อไปหรือถ้าอีเมลยังไม่ถูก ส่งมาก็สามารถกด คลิกที่นี่ (ในรูป) เพื่อทำการส่งเมลยืนยันอีกครั้งครับ



7. เมื่อกดยืนยันลิ้งในอีเมลเรียบร้อยแล้ว ก็เป็นอันว่ายืนยันไอดีของเราเรียบร้อยไม่ต้องกลัวว่าจะโดนแฮคไอดี หรือเลเวลใน Garena Plus จะตันที่เลเวล 10 แล้วนะครับ

ถาม : สามารถดาวน์โหลดตัวเกม Point Blank ของเซิร์ฟเวอร์ Garena ได้ที่ไหน ?
ตอบ :

1.ท่านสามารถดาวน์โหลดตัวเกม Point Blank ได้ที่ http://pb.garena.in.th/download/client


2.สำหรับผู้ที่มี Garena Plus อยู่แล้ว สามารถดาวน์โหลดผ่านตัวระบบได้เลย


3.สำหรับผู้เล่นเก่าที่มีตัวเกม Point Blank อยู่แล้ว สามารถใช้ระบบเครื่องมืออัพเดทตัวเกม เพื่อเข้าเล่นเกมได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดเกมใหม่ทั้งหมด ดาวน์โหลดได้ที่ http://dl.garenanow.com/games/pbth/migratepb.exe


4.หากไม่สามารถใช้เครื่องมืออัพเดทตัวเกมได้ ขอแนะนำให้ผู้เล่นดาวน์โหลดและติดตั้งตัวเกมใหม่ตามข้อ 1 และ 2 ครับ


ถาม : การเชื่อมโยง ID คืออะไร?
ตอบ :

การเชื่อมโยงไอดี คือการให้ผู้เล่นเดิมที่มีไอดี Point Blank จากผู้ให้บริการเดิมมาเชื่อมโยงไอดีเข้ากับไอดีของ Garena เพื่อโอนย้ายข้อมูลจากไอดี Point Blank เดิมเข้ามาสู่ไอดี Garena และทำให้ท่านสามารถเล่นต่อโดยใช้ตัวละครเดิมได้ตามปกติ เพียงแต่จะต้องล็อคอินเข้าเกมด้วยไอดี Garena และเล่นเกมผ่านทาง Garena Plus เท่านั้น

ถาม : ทำไมต้องเชื่อมโยง ID?
ตอบ :

ผู้เล่นที่ทำการเชื่อมโยงไอดีแล้ว จะสามารถนำเอาข้อมูลตัวละครจากไอดี Point Blank เดิมมาใช้เล่นต่อได้ในเซิร์ฟเวอร์ Point Blank ภายใต้การให้บริการของ Garena และดูแลโดยทีมงาน Garena ทั้งนี้สำหรับผู้เล่นใหม่ไม่จำเป็นต้องทำการเชื่อมโยงไอดี โดยสามารถสมัครไอดี Garena เพื่อใช้เข้าเกมได้เลย

ถาม : สามารถดาวน์โหลดตัวเกม Point Blank ของเซิร์ฟเวอร์ Garena ได้ที่ไหน ?
ตอบ :

ถาม : การเชื่อมโยงไอดีจะมีผลอย่างไรใน Close Beta?
ตอบ :

หากทำการเชื่อมโยงไอดีในช่วง Close Beta วันที่ 16-21 มกราคม 2556 นั้น จะไม่สามารถนำเอาข้อมูลของตัวละครเดิมมาใช้เล่นต่อได้ แต่จะได้รับข้อมูลตัวละครเดิมในวันที่ 22 มกราคม 2556 ซึ่งเป็นช่วงการเปิดให้บริการใน Open Beta แทน แต่เชื่อมโยงไอดีในช่วง Close Beta ผู้เล่นจะมีสิทธิ์ได้รับของรางวัลตอบแทนมากมาย

ถาม : การเชื่อมโยงไอดีจะมีผลอย่างไรใน Open Beta?
ตอบ :

ในการเชื่อมโยงไอดีช่วง Open Beta ตั้งแต่วันที่ 22 มกราคม 2556 เป็นต้นไป ทันทีที่ท่านจบขั้นตอนการเชื่อมโยงแล้ว ท่านจะได้รับข้อมูลตัวละครเดิมมาใช้เล่นต่อทันที แต่การเชื่อมโยงไอดีนั้นจะมีกำหนดระยะเวลาอยู่ตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม 2556 ไปจนถึงวันที่ 16 เมษายน 2556 นี้เท่านั้น หากหมดระยะเวลาดังกล่าวจะไม่สามารถเชื่อมโยงไอดีได้อีก

ในช่วง Open Beta หากในไอดี Garena มีข้อมูลตัวละคร Point Blank ที่มียศสูงกว่า “สิบเอก” ขึ้นไป หรือมีการเติมเงินเข้าสู่ไอดี Point Blank ในเซิร์ฟเวอร์ Garena แล้ว จะไม่สามารถทำการเชื่อมโยงไอดีได้ ดังนั้นขอแนะนำให้ผู้เล่นสมัครไอดี Garena ใหม่เพื่อใช้เชื่อมโยงแทน สมัครได้ที่ http://www.garena.in.th/register

ถาม : การเชื่อมโยงไอดีสามารถทำได้ที่ไหน อย่างไร?
ตอบ :

ผู้เล่นสามารถทำการเชื่อมโยงไอดีได้ที่ pb.garena.in.th/accounttransfer มีกำหนดระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม 2556 ไปจนถึงวันที่ 16 เมษายน 2556 นี้เท่านั้น เพื่อประโยชน์ของตัวท่านเอง ขอให้ผู้เล่นทุกท่านอ่านรายละเอียดและเงื่อนไขในการเชื่อมโยงให้ละเอียดก่อนการเชื่อมโยงด้วย

ถาม : หากต้องการเชื่อมโยงไอดี ต้องมีอะไรบ้าง?
ตอบ :

ต้องมีไอดี Point Blank และ Password จากผู้ให้บริการเดิมที่ต้องการใช้ตัวละครนั้นเล่นต่อ และไอดี Garena และ Password สำหรับรับข้อมูลข้อมูลตัวละครที่จะเชื่อมโยงมา โดยต่อ 1 ไอดีจะสามารถเชื่อมโยงไอดีได้เพียง 1 ครั้งเท่านั้น

ถาม : เชื่อมโยง ID แล้วแต่อยากยกเลิกหรือเปลี่ยนไอดีที่ใช้เชื่อมโยงใหม่ ต้องทำอย่างไร?
ตอบ :

ผู้เล่นจะต้องทำการติดต่อฝ่าย Support ของเราโดยตรงที่ โดยเราจะพิจารณาและเปลี่ยนให้ได้เฉพาะบางกรณีเท่านั้น ซึ่งในการขอยกเลิก ผู้เล่นจะต้องมีไอดี Garena และพาสเวิร์ดที่ถูกต้อง รวมทั้งยืนยัน Email ที่ใช้สมัครให้ถูกต้องด้วย ดังนั้นผู้เล่นจึงควรตรวจสอบให้ชัดเจนก่อนการเชื่อมโยงไอดี (หากเป็นกรณีที่เชื่อมโยงไอดีและมีการใช้ตัวละครนั้นๆ เข้าเกมเล่นไปแล้ว หรือมีการเติมเงินแล้ว อาจจะไม่สามารถทำการยกเลิกได้ เป็นต้น)

ถาม : ถ้าลืมไอดีหรือพาสเวิร์ดของไอดี Point Blank เดิมจะทำอย่างไร?
ตอบ :

ในกรณีที่ท่านลืม ID หรือ Password ของเกมนั้น ท่านต้องทำการติดต่อสอบถามไปที่ NCTrue โดยตรงเท่านั้น

ถาม : เงื่อนไขและนโยบายในการลงโทษผู้กระทำผิดในเกม Point Blank
ตอบ :

เกม POINT BLANK ถือว่าเป็นเกมออนไลน์แนว FPS ที่ได้รับความนิยมอย่างมากทั้งในประเทศไทยและอีกหลายประเทศ ซึ่งจากช่วงระยะเวลาที่ผ่านมานั้นได้มีการตรวจพบถึงการใช้โปรแกรมช่วยเล่น การดัดแปลงตัวเกม หรือการกระทำความผิดอื่นๆ ที่ไม่เหมาะสม ดังนั้นทีมงาน POINT BLANK GARENA THAILAND จึงขอแจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับการพิจารณาผู้กระทำผิดและการลงโทษดังต่อไปนี้

 

1. การดัดแปลง ปรับแต่ง หรือแฮคการทำงานของระบบเกม Point Blank ที่ไม่ได้รับการอนุญาตทุกประการจะถือว่ามีความผิดและละเมิดลิขสิทธิ์ ซึ่งเมื่อตรวจพบทีมงานจะดำเนินการระงับการให้บริการไอดีดังกล่าว หรือดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

 

2. การตั้งชื่อตัวละครของผู้เล่น ห้ามใช้คำหยาบคาย ชื่อที่พิจารณาแล้วเห็นว่าไม่เหมาะสม หรือชื่อที่หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ซึ่งทีมงานจะพิจารณาเป็นกรณีไป และเมื่อตรวจพบว่าผิดจริง ทีมงานจะดำเนินการลงโทษหรือแก้ไขข้อมูลแล้วแต่ความเหมาะสม

 

3. ผู้เล่นจะถือว่ามีความผิดหากไม่ให้ความร่วมมือในการตรวจสอบหรือการทำงานของทีมงาน Point Blank ในทุกกรณี ซึ่งทีมงานจะพิจารณาตรวจสอบเป็นกรณีไป

 

4. ผู้เล่นที่ใช้คำพูดไม่เหมาะสมต่อทีมงาน หรือรบกวนผู้เล่นอื่นในการใช้บริการเกม Point Blank จะถือว่ามีความผิดและจะถูกระบบไอดีชั่วคราว ระยะเวลาในการลงโทษจะขึ้นอยู่กับการพิจารณาตรวจสอบเป็นกรณีไป

 

5. ผู้เล่นที่แจ้งหรือร้องเรียนข้อความอันเป็นเท็จ หรือมีความตั้งใจรบกวนการทำงานของทีมงานไม่ว่าจะเป็นกรณีใด หากมีการตรวจสอบว่าผิดจริง จะถูกระบบไอดีชั่วคราว ระยะเวลาในการลงโทษจะขึ้นอยู่กับการพิจารณาตรวจสอบเป็นกรณีไป

 

6. การตัดสินใจของทีมงานผู้ให้บริการเกม Point Blank ในการดำเนินการลงโทษหรือระบบการให้บริการในไอดีนั้นๆ ถือเป็นสิทธิ์ขาด หากตรวจพบว่ามีการกระทำความผิดหรือไม่เหมาะสมจริง ไม่ว่าจะเป็นในกรณีใดก็ตาม

 

7. ทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงหรือเพิ่มเติมรายละเอียดเกี่ยวกับนโยบายการให้บริการโดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า ซึ่งภายหลังการเปลี่ยนแปลงหรือเพิ่มเติมจะแจ้งให้ผู้เล่นทราบต่อไป

 

8. ในกรณีที่เกิดความผิดพลาดจากการตรวจสอบ การลงโทษ หรือการให้บริการในส่วนอื่นๆ ผู้เล่นสามารถส่งเรื่องร้องเรียนให้ตรวจสอบใหม่อีกครั้งได้ที่  http://pb.garena.in.th/other ซึ่งทีมงานจะทำเดินการตรวจสอบและติดต่อกลับภายใน 48 ชั่วโมง ดังนั้นอีเมลล์ที่ใช้สมัครและเบอร์โทรติดต่อกลับ ต้องใช้ได้จริงเพื่อประโยชน์ในการรับการให้บริการของตัวท่านเอง

 

สำหรับผู้เล่นที่ตรวจสอบการกระทำที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดข้อตกลงข้างต้น สามารถแจ้งเข้ามาได้ที่ http://pb.garena.in.th/other หรือโทรมาที่ Call Center หมายเลข 02-118-9193 

ขอบคุณทุกท่านที่ให้ข้อมูลอันเป็นประโยชน์และให้การสนับสนุนเกม POINT BLANK ค่ะ

ถาม : ขอตรวจสอบรายละเอียดการระงับบัญชีการเล่นเกมของท่าน
ตอบ :

ท่านสามารถตรวจสอบรายละเอียดของการโดนแบนได้โดยแจ้งความประสงค์เข้ามาเพื่อตรวจสอบความผิดของท่าน

ถาม : หากต้องการตรวจสอบค่าประสบการณ์ [EXP]
ตอบ :

ท่านสามารถตรวจสอบค่า EXP ได้ที่

https://apps.garena.in.th/pb/myinfo

**ในการเช็คค่าประสบการณ์ตัวละคร อาจใช้เวลาประมาณ 10-20 นาทีเพื่อประมวลผลล่าสุด หากไม่แสดงผล ให้ทดลองออกจากเกมก่อนเข้ามาตรวจสอบค่าประสบการณ์

Terms of Use | Privacy Policy | Uninstall | Contact Us

บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด
89 อาคารเอไอเอ แคปปิตอล เซ็นเตอร์ ชั้นที่ 24 ถนนรัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร 10400

Garena Online (Thailand) Company Limited
89 AIA Capital Center, 24th Floor, Ratchadaphisek Road, Dindaeng Sub-District, Dindaeng District, Bangkok, Thailand 10400