วิธีเก็บเงินผ่านตารางเก็บเงิน 30 วันและไอเดียการเก็บเงิน 1 แสนให้ได้เร็วที่สุด

วิธีเก็บเงินผ่านตารางเก็บเงิน 30 วันและไอเดียการเก็บเงิน 1 แสนให้ได้เร็วที่สุด

เริ่มต้นเก็บเงินในวันนี้ เพื่ออนาคตที่ดี และมั่นคง

การเก็บเงินไม่อยู่ หรือไม่สามารถเก็บออมเงินไว้ได้และไม่อยากยืมเงินธนาคาร เป็นจุดเริ่มต้นของปัญหาทางการเงินอีกมากมายที่จะตามมาในอนาคต เพราะเมื่อเราไม่มีเงินที่เก็บสำรองเอาไว้ เมื่อถึงเวลาที่จำเป็นจะต้องใช้เงินขึ้นมา ก็ทำให้ต้องไปกู้ยืมเงินเพื่อมาหมุนเวียนใช้จ่าย และเป็นหนี้สินในที่สุด การออมเงิน จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญ เมื่อเราเห็นผลลัพธ์ในการออมเงินหมื่น หรือเก็บเงิน 1 แสนได้ กำลังใจในการออมก็จะเพิ่มขึ้นอย่างล้นหลามเลยทีเดียว แต่เนื่องจากรายได้ของแต่ละคนที่มีไม่เท่ากัน วิธีประหยัดเงินก็แตกต่างกันกันไป บางคนมีเงินมาก บางคนมีเงินน้อย อย่างเช่น น้อง ๆ นักเรียน นักศึกษา หรือเด็กจบใหม่ที่เพิ่งเริ่มต้นทำงานที่ยังมีเงินเดือนไม่มากนัก จะมีไอเดียการเก็บเงิน หรือวิธีอะไรในการเก็บเงินให้ได้เยอะ ๆ บ้าง ในวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีเก็บเงินให้ได้เร็ววัยเรียนที่ทำได้ง่าย ๆ แต่ได้ผลจริง ส่วนจะเป็นวิธีใดนั้นเราไปดูพร้อม ๆ กันเลย

 

เริ่มต้นอนาคตที่ดีได้ง่าย  ๆ ด้วยตัวคุณ 

ในปัจจุบัน ผู้คนหันมาสนใจในการเก็บหอมรอบริบกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเก็บตังค์วันละ 20 50 หรือ 100 บาท จะมาก หรือน้อยไม่สำคัญ เพียงแค่มีความตั้งใจก็ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีมาก ๆ แล้ว เราไปดูกันดีกว่าการเก็บออมเงินนี้ มีประโยชน์อย่างไรบ้าง

เป็นเงินสำรองใช้จ่ายในยามฉุกเฉิน

เพราะอนาคตเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอน เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าในวันพรุ่งนี้อะไรจะเกิดขึ้น ดังนั้น การที่เรามีเงินเก็บออมจะช่วยให้เราอุ่นใจ ไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์ใดก็มีเงินสำรองใช้จ่ายอยู่ตลอดเวลา

บรรลุเป้าหมายชีวิต

เราทุกคน ต่างก็มีเป้าหมายของชีวิตของตัวเอง บางคนเก็บเงินเพื่อบ้าน บางคนเก็บเงินซื้อรถ หรือบางคนอยากมีเงินแสน เงินล้าน การออมเงิน เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เป้าหมายต่าง ๆ เหล่านี้เป็นจริงขึ้นมาได้

ใช้ชีวิตได้อย่างอิสระ

เมื่อเรามีเงินที่เก็บออมเอาไว้มากพอสมควร เราก็จะสามารถวางใจได้ ไม่ว่าในวันข้างหน้าจะเกิดอะไร เราก็จะมีเงินเพียงพอสำหรับการใช้จ่ายในเรื่องต่าง ๆ ทำให้เราสามารถใช้ชีวิตได้อย่างอิสระ ไม่ต้องห่วง หรือกังวลในเรื่องใด

ไม่เป็นภาระของใคร

แน่นอนว่าเมื่อคนเรามีอายุที่เพิ่มมากขึ้น ค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่จำเป็นก็เพิ่มมากขึ้นด้วย ซึ่งถ้าหากว่าเรามีเงินที่เก็บออมเอาไว้ เราก็จะสามารถจัดการภาระค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ของเราได้เอง โดยที่ไม่ต้องพึ่งพาลูกหลาน อีกทั้งยังสามารถช่วยเหลือในยามที่พวกเขาเดือดร้อนได้อีกด้วย

  

ตารางเก็บเงิน 30 วัน วิธีเก็บเงิน 3,000 ใน 1 เดือน

หลาย ๆ คนเคยพยายามที่จะเก็บเงิน แต่ว่าเก็บมาครั้งแล้วครั้งเล่าก็ไม่สำเร็จตามเป้าหมายที่วางเอาไว้เสียที ซึ่งสิ่งสำคัญในการเก็บออมเงินนั้น ก็คือ การเลือกวิธีการที่เหมาะสม และการมีวินัยในการออม ซึ่งในวันนี้เราจะมาแนะนำ การออมด้วยตารางเก็บเงิน วิธีเก็บเงิน 1 ปี ที่ง่าย และทำได้จริงอย่างแน่นอนผ่านการหางานเสริมหลังเลิกงานก็ได้เช่นกัน

ตารางเก็บเงิน 30 วัน

ตารางเก็บเงิน เป็นวิธีการเก็บเงินที่มีความท้าทาย แต่สามารถทำได้ง่าย เพียงแค่คุณตั้งเป้าหมายในการออมเอาไว้ จากนั้นก็ออมเงินตามตารางไปเรื่อย ๆ จนครบ 30 วัน คุณก็จะได้เงินออมตามที่คุณต้องการ เช่น คุณตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่าจะเก็บเงินให้อยู่ให้ได้ 3,000 บาท ใน 1 เดือน ก็ใช้วิธีตารางเก็บเงิน 30 วัน โดยออมวันละ 100 บาท วันใดที่ออมแล้วก็ทำเครื่องหมาย หรือกากบาทเอาไว้ ออมไปเรื่อย ๆ เมื่อครบ 1 เดือน คุณก็จะมีเงินเก็บ 3,000 บาท ได้อย่างตั้งใจเอาไว้แล้ว และถ้าหากว่าคุณเก็บแบบนี้ทุกเดือน ครบ 1 ปี คุณจะมีเงินออมมากถึง 36,000 บาท เลยทีเดียว

ก่อนที่เราจะเก็บ หรือออมเงินนั้น สิ่งสำคัญ คือ การตั้งเป้าหมาย ตั้งเป้าเอาไว้ว่าต้องการจะเก็บให้ได้เท่าไหร่ ใช้ระยะเวลานานแค่ไหน ซึ่งวิธีตารางเก็บ 30 วัน เป็นอีกวิธีการหนึ่งที่น่าสนใจ แต่ถ้าหากว่าใครที่ไม่มีไอเดียว่าจะทำตารางอย่างไรดี ทุกวันนี้ในโลกออนไลน์มีไอเดียตารางเก็บเงิน ให้คุณได้เลือกใช้ได้มากมายเลย

 

ออมขั้นต่ำ 10% วิธีเก็บเงินมนุษย์เงินเดือน 9,000 บาท

หลายคนที่อยุ่ในวัยที่เพิ่มเริ่มต้นทำงาน มีเงินเดือนที่ไม่มากเท่าไหร่นัก ไม่รู้ว่าจะเริ่มเก็บเงินอย่างไรดี ? จริง ๆ แล้ว จะมีเงินเดือนน้อย หรือมาก ถ้าหากว่ารู้จักการวางแผนทางการเงินที่ดี ชีวิตก็จะมีความสุขมาก ๆ เลยทีเดียว ซึ่งวิธีการเก็บเงินของมนุษย์เงินเดือนที่เราอยากแนะนำในวันนี้ ก็คือ การเก็บก่อนใช้ แยกเงินสำหรับใช้จ่าย และเงินสำหรับเก็บออมออกจากกัน เพราะถ้าหากไม่แยกเอาไว้ รับรองได้เลยว่าคงไม่เหลือเงินเก็บอย่างแน่นอน

เงินเก็บออม เป็นจุดตั้งต้นของความสำเร็จทางการเงิน กำหนดเอาไว้เลยว่าจะออมเงินกี่เปอร์เซ็นต์ของรายได้ ขั้นต่ำที่ควรออม คือ 10% ของรายได้ โดยการตัดบัญชีเงินเดือนตามเปอร์เซ็นต์ที่ต้องการออมแล้วโอนไปยังบัญชีเงินออม จะช่วยให้สามารถออมเงินได้ง่ายขึ้น ยกตัวอย่างเช่น คุณมีเงินเดือน 9,000 บาท ตัดโอนเข้าบัญชีเงินออมเดือน 900 บาท และถ้าหากว่าเก็บเงินด้วยวิธีนี้ 1 ปี คุณจะมีเงินเก็บในบัญชีถึง 10,800 บาท และถ้าเก็บต่อไปเรื่อย ๆ จนครบ 10 ปี คุณจะมีเงินเก็บในบัญชีถึง 1 แสนบาทเลยทีเดียว

 

การเก็บเงินนั้น เป็นปัจจัยหนึ่งที่สำคัญที่ให้ให้หลาย ๆ คนสามารถบรรลุเป้าหมายของชีวิตที่วางเอาไว้ได้ ไม่ว่าจะเป็นการมีบ้าน มีรถ หรือมีเงินก้อนไว้ใช้ในยามที่จำเป็น นอกจากนี้เงินที่เราเก็บออมเอาไว้ ยังช่วยแก้ปัญหาความเดือดร้อนในยามที่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด หรือสถานการณ์ฉุกเฉินที่ทำให้ต้องใช้เงินแบบเร่งด่วนกะทันหัน ทำให้เราสามาถใช้ชีวิตได้อย่างสบายใจ และไร้ซึ่งความกังวลเลย