สมัครพิโกไฟแนนซ์ สินเชื่อแบบมีหลักทรัพย์ค้ำประกันรับทันทีฟรีค่าธรรมเนียม

สมัครพิโกไฟแนนซ์ สินเชื่อแบบมีหลักทรัพย์ค้ำประกันรับทันทีฟรีค่าธรรมเนียม

 พิโกไฟแนนซ์ แก้ไขหนี้นอกระบบ เพิ่มช่องทางในการเข้าถึงแหล่งเงินทุน

  เริ่มต้นปี 2024 ได้เพียงไม่กี่เดือน ประเทศไทยก็ต้องเผชิญกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2024 อีกครั้ง ความเดือดร้อนที่ได้รับจากการแพร่ระบาดในรอบก่อนยังคงหลงเหลือให้เห็นกันอยู่ และในสภาวะเศรษฐกิจของประเทศที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดในรอบใหม่นี้ ยิ่งส่งผลให้ความจำเป็นที่จะต้องกู้เงินเพื่อใช้จ่ายในการดำรงชีวิตนั้นเพิ่มสูงมากขึ้น ทางรัฐบาลจึงได้มีนโยบายในการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ ซึ่งเป็นปัญหาที่สำคัญในระบบการเงินของสังคมไทยที่เกิดขึ้นกับกลุ่มคนที่มีรายได้น้อย ที่จะต้องเผชิญกับอัตราดอกเบี้ยแพง ๆ และการตามทวงนี้ที่อันตราย เพื่อแก้ไขปัญหานี้ จำเป็นที่จะต้องเพิ่มช่องทางในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนให้กับประชาชน รัฐบาลจึงได้อนุญาตให้มีการประกอบธุรกิจสินเชื่อรายย่อยระดับจังหวัดภายใต้การกำกับ หรือพิโกไฟแนนซ์ (PICO Finance) ขึ้นมานั่นเอง ในวันนี้เราจะมาพูดถึงพิโกไฟแนนซ์ pantip พูดถึงกัน ส่วนจะมีรายละเอียดอะไรที่น่าสนใจ หรือพิโกไฟแนนซ์มีที่ไหนบ้างนั้น เราไปดูกันเลย

 

พิโกไฟแนนซ์ pantip พูดถึงกัน คืออะไร ?

รัฐบาลได้มองเห็นถึงความเดือดร้อนของประชาชน จากปัญหาหนี้สินนอกระบบที่มีการเก็บดอกเบี้ยที่สูงจนเกินไป จึงได้มีการวางแผนในการแก้ปัญหานี้อย่างครบคลุม ด้วยการอนุญาตให้มีการปล่อยสินเชื่อรายย่อยอเนกประสงค์ภายในจังหวัด หรือพิโกไฟแนนซ์ pantip พูดถึงกันนั่นเอง

พิโกไฟแนนซ์ หรือ PICO Finance คือ สินเชื่อรายย่อยระดับจังหวัดภายใต้การกำกับของกระทรวงการคลัง โดยนายทุนที่ต้องการจะประกอบกิจการสินเชื่อพิโกไฟแนนซ์นี้ จะต้องมาขออนุญาตจดทะเบียนกับกระทรวงการคลัง และดำเนินการให้สินเชื่อรายย่อยอเนกประสงค์ที่อยู่ภายใต้ระบบเดียวกัน  มีผู้ประกอบธุรกิจสินเชื่อพิโก หรือที่หลายคนเรียกกันว่าสินเชื่อฟิโก้ ให้บริการอยู่ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย ซึ่งนอกจากจะเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ทำให้ประชาชนรายย่อย และกลุ่มผู้ที่มีรายได้น้อยนั้นสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนในระบบได้อย่างทั่วถึง และมีประสิทธิภาพแล้ว ยังช่วยให้คนไทยได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี และมีคุณภาพมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

 

การอนุมัติวงเงินของพิโกไฟแนนซ์ 2567

  จากรายงานของทางกระทรวงการคลัง เผยว่าการอนุมัติพิโกไฟแนนซ์ล่าสุด ณ สิ้นเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ได้มีการอนุมัติสินเชื่อไปแล้วเป็นวงเงินกว่า 10,000 ล้านบาท  ซึ่งการอนุมัติวงเงินดังกล่าว ประกอบไปด้วยผู้ได้รับใบอนุญาตให้ประกอบธุรกิจสินเชื่อพิโกไฟแนนซ์ 873 ราย ใน 75 จังหวัด และสินเชื่อพิโกพลัส ทั้งสิ้น 146 ราย ใน 46 จังหวัด

หลายคนอาจจะสงสัยว่าพิโกไฟแนนซ์ และพิโกพลัส มีความเหมือน หรือว่าแตกต่างกันอย่างไร ? ต้องขอบอกเช่นนี้ก่อนว่าสินเชื่ออเนกประสงค์ที่ทางกระทรวงการคลังเปิดให้มีการขอจดทะเบียนใบอนุญาตประกอบธุรกิจสินเชื่อรายย่อยระดับจังหวัดนั้น มีอยู่ด้วยกัน 2 ประเภท ดังนี้

พิโกไฟแนนซ์ 

  • วงเงินสูงสุด 50,000 บาท
  • อัตราดอกเบี้ยสูงสุดไม่เกิน 36% ต่อปี

พิโกพลัส มีวงเงินกู้ไม่เกิน 100,000 บาท โดยจะแบ่งออกเป็น 2 สัญญา

  • วงเงินกู้ในส่วนของ 50,000 บาทแรก อัตราดอกเบี้ยสูงสุดไม่เกิน 36% ต่อปี
  • วงเงินกู้ในส่วนที่เกิน 50,000 บาท อัตราดอกเบี้ยสูงสุดไม่เกิน 28% ต่อปี

จะเห็นได้ว่าสินเชื่อทั้ง 2 ประเภทนี้จะแตกต่างกันตรงที่วงเงินอนุมัติเท่านั้น ในส่วนของคุณสมบัติของผู้กู้เหมือนกัน คือ ผู้ที่มีทะเบียนบ้าน หรือถิ่นที่อยู่ภายในจังหวัดของสำนักงานของพิโกไฟแนนซ์ อัตราดอกเบี้ย รวมค่าปรับค่าธรรมเนียม และค่าบริการ เป็นแบบลดต้นลดดอก ทางด้านขอหลักประกันมีทั้งสินเชื่อไม่มีหลักทรัพย์ผ่อน และสินเชื่อแบบมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน อย่างไรก็ตาม อาจจะมี หรือไม่มีหลักประกันก็ได้ ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของผู้ให้บริการสินเชื่อในแต่ละที่นั่นเอง

 

พิโกไฟแนนซ์มีที่ไหนบ้าง ?

ด้วยปัญหาหนี้สินนอกระบบของคนไทย รัฐบาลจึงได้มีนโนบายแก้ไข ด้วยการเพิ่มช่องทางในการเข้าถึงบริการทางการเงิน เพื่อให้คนไทยสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้อย่างทั่วถึง และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น แล้วพิโกไฟแนนซ์มีที่ไหนบ้าง?

ผู้ประกอบธุรกิจสินเชื่อรายย่อยระดับจังหวัดภายใต้การกำกับ หรือพิโกไฟแนนซ์ นั้น มีอยู่ทุกภูมิภาคของประเทศไทย ไม่ว่าจะภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคตะวันตก และภาคใต้ จะกรุงเทพ หรือนนทบุรี คุฯก็สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนในระบบนี้ได้อย่างทั่วถึง โดยสามารถตรวจสอบรายชื่อของผู้ที่ประกอบธุรกิจพิโกไฟแนนซ์ทั่วประเทศได้ที่เว็บไซต์ www.1359.go.th

 

จะทนกู้เงินนอกระบบ แล้วจ่ายดอกเบี้ยแพง ๆ อยู่ทำไม เพราะในปัจจุบันนี้มีทางเลือกดี ๆ อย่างพิโกไฟแนนซ์ หรือสินเชื่อรายย่อยระดับจังหวัดภายใต้การกำกับของกระทรวงการคลัง ทางเลือกใหม่ในการกู้ยืมเงินในระบบที่ถูกต้องตามกฎหมาย กู้ง่าย ดอกเบี้ยต่ำ แบบลดต้นลดดอก สินเชื่ออเนกประสงค์ ที่ไม่จำกัดวัตถุประสงค์ในการกู้ จะกู้เพื่อการบริโภค หรือไว้ใช้จ่ายในยามฉุกเฉิน ก็ไม่ต้องจ่ายดอกเบี้ยแพงอีกต่อไป มีผู้ให้บริการอยู่ทั่วทุกภูมิภาคในประเทศไทยเลยทีเดียว